tải-xuống-2

4 điều phụ nữ nên làm để ngăn ngừa khí huyết kém

Khí và huyết là 2 thành tố quan trọng trong cơ thể con người. Thông qua sự lưu thông của khí huyết mà các chất dinh dưỡng, oxy, các khoáng chất được chuyển đến các bộ phận khác nhau của cơ thể.

Image result for phụ nữ khí huyết kém

Đủ khí huyết sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, da dẻ hồng hào, tươi trẻ. Ngược lại, thiếu khí huyết khiến sắc mặt mệt mỏi, môi, móng nhợt nhạt, da khô sạm màu, hoa mắt, chóng mặt. Nhiều trường hợp, khí huyết hư còn khiến kinh nguyệt không đều, kinh ít hoặc không thấy kinh rất phổ biến ở phụ nữ ngày nay.

Điều này là nguyên nhân góp phần gây ra một loạt các yếu tố về sức khỏe. Vậy, để phòng tránh khí huyết kém chúng ta nên làm gì?

4 phương pháp ngăn ngừa chứng khí huyết kém

1.     Tập thể dục

Đây là phương pháp dễ thực hiện để cải thiện hệ thống tuần hoàn máu kém và huyết ứ trệ. Vận động giúp khí huyết lưu thông đến các bộ phận trong cơ thể tốt hơn, giúp da hồng hào, tăng cường trao đổi chất và sức bền cho cơ thể. Phụ nữ tập thể dục thể thao thường xuyên không những giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn tránh được tình trạng đau bụng khi đến kinh kỳ.

Chú ý, không nên sử dụng các bài tập nặng để kiểm soát trọng lượng quá nghiêm ngặt. Thực tế thì bạn chỉ cần áp dụng các bài tập nhẹ nhàng, đơn giản cũng đã đủ để cải thiện chứng khí huyết ứ trệ.

Image result for phụ nữ tập thể dục

Ví dụ: mỗi ngày bạn nên đi bộ 30 phút, các môn thể thao như bơi lội, đạp xe, chạy bộ, leo núi và các hoạt động tương tự nên duy trì vài ba lần trong một tuần, vận động các bài tập như về tay và chân vào mỗi buổi sáng khi thức dậy.

2. Ăn uống lành mạnh

Ăn uống lành mạnh là điều đầu tiên mà các chuyên gia về sức khỏe khuyên chúng ta nên thực hiện mỗi ngày. Thức ăn là nguồn cung cấp năng lượng và các chất dinh dưỡng trực tiếp cho cơ thể. Việc nhịn ăn sáng thường xuyên hay ăn không đủ chất sẽ làm bạn có nguy cơ đau dạ dày, gây ra tình trạng thiếu máu, khí huyết không đủ, chóng mặt,… Bên cạnh đó, việc thường sử dụng các loại thức ăn nhanh, chiên xào nhiều dầu mỡ vô tình khiến cơ thể bạn tích tụ nhiều chất có hại, thừa cholesterol và đường.

Image result for phụ nữ ăn uống lành mạnh

Thời gian dài, thói quen ăn uống không lành mạnh sẽ làm cơ thể bạn dần xuất hiện những bệnh trạng nguy hiểm như béo phì, đau dạ dày, thiếu máu, chóng mặt,…thậm chí là ung thư.

Có chế độ ăn uống hợp lý là chìa khóa để đạt được một cơ thể khỏe mạnh. Bạn nên bổ sung các chứa nhiều Vitamin, đặc biệt là các loại Vitamin có nhiều trong rau củ như: Vitamin E, vitamin C, B3… trong bữa ăn hằng ngày. Đối với phụ nữ cần bổ sung thêm chất sắt để tránh tình trạng thiếu máu.

3. Có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý

Việc thức khuya, dậy sớm hay làm việc quá sức đều là những hành động giết chết cơ thể bạn. Làm việc quá sức khiến đầu óc căng thẳng, suy giảm trí nhớ. Thức khuya gây ra thâm quầng mắt, da xỉn màu, hình thành nếp nhăn…việc này không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn tăng nguy cơ đột quỵ. Bạn nên có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để giảm nguy cơ mắc các bệnh trên.

Related image

4. Sử dụng các loại thực phẩm chức năng

Để hỗ trợ cho việc lưu thông và bồi bổ khí huyết, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm chức năng đã được chứng minh có hiệu quả trong quá trình hỗ trợ điều trị. Trong đó, sản phẩm HealthyWomen thành phần gồm: Trinh nữ hoàng cung, Ích Mẫu, Hương Phụ, Đương Quy, Soy isoflavone, Lô Hội, Sâm Tố Nữ…là những thành phần giúp tăng sinh nội tiết tố nữ, bồi bổ khí huyết, hỗ trợ tuần hoàn máu giúp nhuận da, hỗ trợ giảm sắc tố gây nám, sạm da, tàn nhang, hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý nữ, điều hòa kinh nguyệt.

Thường xuyên áp dụng các phương pháp trên không chỉ giúp bạn ngăn ngừa chứng khí huyết kém mà nó còn có tác dụng trong việc ngăn ngừa nhiều loại bệnh tật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *