nguy-hiem-tu-mat-ngu-tien-man-kinh

Nữ hoàng sẽ hóa “bà già khó tính” vì mất ngủ tiền mãn kinh

Một giấc ngủ có tác dụng chữa lành những mệt mỏi của cơ thể và giúp các tế bào phát triển. Mất ngủ một đêm thôi tương tự bạn đang tự tắt đi cơ chế bảo vệ của cơ thể. Vậy nếu bị mất ngủ tiền mãn kinh trường kỳ thì cơ thể sẽ ra sao đây?

Mất ngủ tiền mãn kinh nguy hiểm đến thế nào?

mất ngủ tiền mãn kinh

Có thể nói giấc ngủ là người y sĩ lành nghề âm thầm bảo vệ và hồi phục sức khỏe cho con người. Khi ngủ cơ thể tiết ra những hormone quan trọng giúp quá trình chuyển hóa, tích lũy năng lượng, thúc đẩy tăng trưởng cơ thể và củng cố khả năng ghi nhớ dài hạn của não bộ.

Mất ngủ, thiếu ngủ một hai ngày, cơ thể không tránh khỏi rã rời, thứ bạn mất đi là tinh thần thoải mái, làn da sạm đi trông thấy và mất thẩm mỹ về quầng thâm.

Nhưng mất ngủ tiền mãn kinh lại khiến cơ thể bạn trả giá nhiều hơn cả thế. Đó là khiến cơ chế tự chữa lành, đào thải chất độc và nghỉ ngơi của não bộ bị giảm sút, dẫn đến cả cơ thể và sức khỏe đều xuống cấp trầm trọng, tăng nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo và tăng nguy cơ tử vong.

Mất ngủ tiền mãn kinh gây ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng

Michael Twery, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu rối loạn giấc ngủ tại Viện Sức khỏe, phổi và máu Quốc gia ở Maryland, cho biết: “Giấc ngủ có vai trò quan trọng trong quá trình tổ chức của các tế bào, bao gồm cả những quá trình liên quan đến cách ta biểu lộ cảm xúc, ứng xử với mọi việc và học hỏi những điều mới”.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ cao hơn

mất ngủ tiền mãn kinh

Mất ngủ trong thời gian dài là nguyên nhân gây ra các bệnh mãn tính, trong đó có cả bệnh tim. Kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy những người thiếu ngủ có nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ cao hơn nhiều so với những người ngủ từ 7 đến 8 giờ mỗi đêm.

Mất ngủ tiền mãn kinh tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2

tieu-duong-loai-2

Nghiên cứu cho thấy thiếu ngủ ảnh hưởng đến lượng đường trong máu và làm giảm độ nhạy insulin. Những người ngủ ít hơn sáu giờ mỗi đêm trong một khoảng thời gian dài được chứng minh là có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Tăng nguy cơ gây ung thư

mat-ngu-tien-man-kinh-gay-u-vu

Mất ngủ tiền mãn kinh cũng là một trong những nguyên nhân kết hợp với mất cân bằng nội tiết tố trong thời kỳ này khiến nguy cơ ung thư cao hơn, nhất là ung thư đại tràng và ung thư vú.

Giảm khả năng phục hồi da và gây lão hóa da

lao-hoa-da-do-tien-man-kinh

Theo nghiên cứu từ Đại học Wisconsin (Mỹ), thiếu ngủ và các bệnh mạn tính về da có liên hệ mật thiết. Khi tiếp xúc với mặt trời hoặc các nhân tố có hại khác, da không thể phục hồi tốt và cho thấy nhiều dấu hiệu bị lão hóa hơn.

Giảm ham muốn tình dục

Giấc ngủ giúp bổ sung lượng testosterone ở cả hai giới. Bởi vậy mất ngủ tiền mãn kinh cũng là lý do vì sao bạn giảm ham muốn và lãnh cảm trong giai đoạn này.

Béo phì

mất ngủ tiền mãn kinh

Do mất cân bằng hormone, người bị mất ngủ tiền mãn kinh sẽ tăng sự thèm ăn dẫn tới béo phì. Ngoài ra, họ còn khó kiểm soát hành vi dẫn đến việc tự làm hại sức khỏe. Ngủ đủ được chứng minh là có tác dụng trong việc giảm cân như việc đi tập gym và ăn nhiều rau quả.

Gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc

gay-anh-huong-den-sinh-hoat-cong-viec

Giấc ngủ rất quan trọng đối với các khía cạnh khác nhau của chức năng não, bao gồm nhận thức, sự tập trung, năng suất và hiệu suất công việc. Tất cả những điều này đều bị ảnh hưởng tiêu cực bởi thiếu ngủ.

Thiếu ngủ có thể tác động tiêu cực đến một số khía cạnh của chức năng não với mức độ tương tự như nhiễm độc rượu.

Ngoài ra, mất ngủ tiền mãn kinh còn khiến tăng lượng Beta-Amyloid, một loại protein có quan hệ mật thiết gây nên bệnh Alzheimer, làm suy trí nhớ và khả năng tiếp nhận thông tin.

Giấc ngủ ảnh hưởng đến cảm xúc và tương tác xã hội

Những người mất ngủ thường xuyên sẽ bị giảm khả năng nhận ra những biểu hiện của sự tức giận và hạnh phúc. Các nhà nghiên cứu tin rằng giấc ngủ kém ảnh hưởng đến khả năng nhận biết các tín hiệu và xử lý thông tin liên quan đến cảm xúc. Thiếu ngủ có thể làm giảm các kỹ năng xã hội và khả năng nhận biết các biểu hiện cảm xúc của mọi người.

Tóm lại, cùng với chế độ dinh dưỡng, tập thể dục thường xuyên và giấc ngủ ngon là những yếu tố quan trọng nhất đối với sức khỏe của tất cả chúng ta. Bạn không thể đạt được sức khỏe tốt nhất nếu không biết cách chăm sóc cho giấc ngủ của mình.

Ảnh hưởng tâm lý

Giấc ngủ kém có liên quan đến trầm cảm:

Các vấn đề sức khỏe tâm thần, chẳng hạn như trầm cảm, có liên quan mạnh mẽ đến chất lượng giấc ngủ kém và rối loạn giấc ngủ. Các chuyên gia ước tính rằng, có khoảng 90% những người bị trầm cảm thường không ngủ ngon giấc.

Giấc ngủ kém thậm chí còn liên quan đến việc tăng nguy cơ tử vong do tự tử. Những người bị rối loạn giấc ngủ như mất ngủ hoặc ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn cũng có tỷ lệ trầm cảm cao hơn đáng kể so với những người bình thường.

Theo một số những nghiên cứu gần đây cho thấy thiếu ngủ có thể phá vỡ một số các hormone (bao gồm serotonin, dopamine và cortisol), từ đó gây ảnh hưởng đến suy nghĩ, tâm trạng và năng lượng của bạn. Ngoài ra, thiếu ngủ cũng kích hoạt một số gen có liên quan đến hoạt động tối ưu của não.

Suy giảm estrogen – Nguyên nhân chính gây mất ngủ tiền mãn kinh

suy-giam-estrogen-tien-man-kinh

Nhắc đến tiền mãn kinh, phụ nữ nào cũng sẽ sợ hãi bởi Tiền Mãn Kinh là giai đoạn hoạt động của buồng trứng bắt đầu suy giảm và có những triệu chứng lâm sàng trước khi chuyển sang giai đoạn mãn kinh hoàn toàn. Phụ nữ tiền mãn kinh thường bắt đầu ở độ tuổi từ 45-53 tuổi. Giai đoạn này, phụ nữ thường bị ảnh hưởng lo lớn về nhan sắc, sức khỏe lẫn tâm sinh lý nghiêm trọng hơn bao giờ hết.

Những biểu hiện mất ngủ về đêm điển hình ở phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh bao gồm khó ngủ, khó đi vào giấc ngủ, khó duy trì giấc ngủ, hay thức dậy nhiều lần trong đêm, cáu gắt, trầm cảm, mất tập trung, căng thẳng, rối loạn tiêu hóa.

Nguyên nhân sâu xa là do sự suy giảm các hormone nội tiết estrogen và progesterone, làm giảm khả năng hấp thu khoáng chất làm giãn cơ magie gây căng cứng cơ bắp, đổ mồ hôi về đêm, các bệnh lý ngưng thở khi ngủ khiến phụ nữ bị mất ngủ. Suy giảm progesterone cũng là nguyên nhân khiến phụ nữ bị rối loạn giấc ngủ, ngủ không sâu. Vì thế, nếu bạn cứ thờ ơ với nội tiết tố của mình và không tìm cách giải quyết các đêm mất ngủ, chúng sẽ tàn phá sức khỏe của bạn.

Vậy phải làm sao để tiêu diệt mất ngủ tiền mãn kinh?

cach-giam-trieu-cung-tien-man-kinh

Thực tế nếu nàng lên google và search về từ khóa mất ngủ tiền mãn kinh, sẽ có hàng loạt các các khác nhau, nhưng hiệu quả hay không thì chưa người kiểm chứng. Healthy xin phép được nêu ra một số phương pháp giảm bớt mất ngủ tiền mãn kinh với hiệu quả đã kiểm chứng: 

Ăn uống đầy đủ chất và hợp lý

Chú ý chế độ ăn uống hợp lý, cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất thiết yếu để tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Việc bổ sung các thực phẩm giàu estrogen tự nhiên có rất nhiều ở đậu nành, đậu tương, mơ, mận sấy khô, hạt lanh… cũng rất cần thiết.

Duy trì thói quen ngủ đúng giờ giấc, nghỉ ngơi hợp lý, không vận động quá mạnh, làm việc quá sức. Mỗi ngày nên ngủ ít nhất 7 – 8 tiếng để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi và hoạt động hiệu quả hơn trong ngày hôm sau.

Tập thể thao

Phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh có thể tập những bài thể dục nhẹ nhàng như thiền, yoga… Những bài tập kiểu này có công dụng hiệu quả trong việc cải thiện giấc ngủ, giúp chị em có giấc ngủ ngon, sâu hơn.

Chú ý đến các yếu tố ảnh hưởng đến giấc ngủ

Để có thể cải thiện tình trạng mất ngủ, bạn nên chú ý mặc quần áo thoáng mát, nhẹ, mỏng, thấm hút mồ hôi để cơ thể thoải mái, dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Bên cạnh đó, phòng ngủ cũng cần thoáng đãng, mát mẻ, giảm bớt sự khó chịu do chứng bốc hỏa gây nên.

Không nên ngủ bù vào giấc ngủ trưa quá nhiều. Điều này có thể vô tình làm đảo lộn đồng hồ sinh học trong cơ thể. 

Bổ sung estrogen an toàn từ thảo dược

Như đã biết, nguyên nhân chính của tình trạng mất ngủ tiền mãn kinh bắt nguồn từ sự thiếu hụt estrogen, thế nên muốn giải quyết hiệu quả vấn đề này không gì tốt hơn việc bổ sung estrogen từ các sản phẩm chăm sóc sức khỏe để bù lại lượng nội tiết tố thiếu hụt, tăng hoạt động của các hormone từ đó cung cấp năng lượng cho cơ thể và cải thiện giấc ngủ lẫn tin thần cho phụ nữ.

Tuy nhiên, để đảm bảo và an toàn nàng nên lựa chọn những sản phẩm có người gốc xuất xứ rõ ràng và quan trọng nhất là phải phù hợp với cơ địa của mình.

vien-uong-bo-sung-noi-tiet-to-chua-mat-ngu-tien-man-kinh

Nếu đang tìm một thương hiệu Việt uy tín, Bạn có thể thử dùng Viên uống bổ sung nội tiết tố HEALTHY WOMEN, đây là sản phẩm được nhiều nàng gọi là “chiến binh bất bại” cho các vấn đề về mất ngủ do thiếu hụt nội tiết tố, phù hợp với cơ địa phụ nữ Việt, mang đến hiệu quả tối ưu. Hơn 80% phụ nữ hài lòng và quay lại mua sản phẩm với kết quả được kiểm chứng gồm:

  • Sau hơn 2 tháng sử dụng, cải thiện hiệu quả các triệu chứng tiền – mãn kinh như: Ngủ ngon hơn và cảm thấy tinh thần thoải mái hơn, giảm đổ mồ hôi đêm, ít bị thức giấc giữa đêm, dễ đi vào giấc ngủ, giảm nhức đầu chóng mặt, đặc biệt là không còn cảm giác bức bối trong người. 
vien-uong-bo-sung-noi-tiet-to-chua-mat-ngu-tien-man-kinh-healthy-women

Ngoài ra, Healthy Women còn cải thiện các triệu chứng như:

  • Khô âm đạo, khô hạn rất cải thiện rõ
  • Các triệu chứng như ít lượng dịch tiết, đau khi giao hợp, giảm khoái cảm được cải thiện nhiều. 
  •  Kinh nguyệt đều hơn, giảm cảm giác đau bụng khi hành kinh
  •  Da khỏe, giảm đốm nâu và mượt mà hơn, tóc dày hơn và đỡ gãy rụng. 
  • Đặc biệt, không có tác dụng phụ.

Bảng thành phần vô cùng an toàn với 2 nguồn Phytoestrogen từ MẦM ĐẬU NÀNHSÂM TỐ NỮ, khi bổ sung vào cơ thể sẽ tự cân bằng hormone tự nhiên, không gây thừa hormone, không lo tác dụng phụ về các bệnh lý u bướu.

Ngoài ra còn kết hợp với các thảo dược quý giúp tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây bệnh mang đến hiệu quả lâu dài và an toàn. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng với nguyên liệu tự nhiên nhập khẩu từ Nhật và sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại Pháp, trên mỗi sản phẩm đều có tem mã hóa chống hàng giả. Ngoài ra, sản phẩm cũng được Bộ Y Tế chứng nhận là hiệu quả và an toàn với người sử dụng nên nàng nào muốn thì có thể yên tâm sử dụng nhé. 

Tiền mãn kinh là giai đoạn phong ba mà bất cứ người phụ nữ nào cũng phải trải qua và chúng đang cướp đi giấc ngủ của hàng triệu phụ nữ mỗi ngày. Bổ sung estrogen không chỉ giúp nàng vượt qua thời kỳ mất ngủ tiền mãn kinh mà còn giúp gìn giữ nhan sắc và hạnh phúc gia đình.Nếu có thắc mắc, nàng đừng ngần ngại liên hệ ngay với nhà Healthy qua Hotline 038 333 8287 hoặc Fanpage Healthy- Trao Yêu Thương Từ Cốt Lõi để được tư vấn thêm.

2 thoughts on “Nữ hoàng sẽ hóa “bà già khó tính” vì mất ngủ tiền mãn kinh

  1. Pingback: Hiểm họa tiềm tàng từ rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh - Center Life

  2. Pingback: 2 suy nghĩ sai lầm khiến tiền mãn kinh thêm phần hãi hùng - Center Life

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *